Tổng Giám đốc UNESCO Thế Giới thăm Việt Nam, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc và Uzbekistan

Tổng Giám đốc UNESCO Thế Giới thăm Việt Nam, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc và Uzbekistan

18:20 - 29/08/2019

Tổng Giám đốc UNESCO gặp rỡ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Uzbekistan S.Mirziyoyev

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu lọt top 200 người giàu nhất thế giới
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam và ASEAN, TOP 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới
Tỷ phú giàu nhất Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản 2019
6 công ty Việt lọt top 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ châu Á nổi bật của Forbes
Ngày 12/10/2020 GS. Paul Milgrom và GS. Robert Wilson đã được trao giải Nobel Kinh tế 2020

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc, viết tắt UNESCO (United Nations Educational Scientific and Cultural Organization) là cơ quan chuyên môn lớn của Liên Hợp Quốc. UNESCO hiện có 195 quốc gia thành viên và 9 quan sát viên. Trụ sở chính đặt tại Thủ đô Paris, Nước Pháp, với hơn 50 văn phòng và vài viện hay trung tâm trực thuộc đặt khắp nơi trên thế giới.

Một số Hoạt động của UNESCO:

Sáng 25/8/2017, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) Irina Bokova đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 24- 27/8/2107.

Chào mừng Tổng Giám đốc UNESCO Irina Bokova thăm chính thức Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định đây là chuyến thăm có ý nghĩa trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam- UNESCO.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá UNESCO là tổ chức quan trọng của Liên Hợp Quốc, là ngôi nhà của trí tuệ, xác lập chuẩn mực và thúc đẩy trao đổi trí thức; vai trò của UNESCO ngày càng được khẳng định với sứ mệnh “góp phần duy trì hòa bình và an ninh quốc tế bằng cách thắt chặt sự hợp tác giữa các quốc gia thông qua giáo dục, khoa học và văn hóa”.

Kết quả hình ảnh cho tổng giám đốc unesco tiếp chủ tịch quốc hội
 

Từ ngày 28 đến 29/8/2019. Bà Audrey Azoulay, Tổng Giám đốc UNESCO thăm chính thức lần đầu tiên tới Nhật Bản, để tham gia Hội nghị quốc tế Tokyo về Phát triển châu Phi lần thứ 7 (TICAD VII) tại Yokohama. Bà cũng tham dự cuộc họp song phương với Thủ tướng Shinzo Abe nhằm củng cố quan hệ đối tác của UNESCO với Nhật Bản.

Bà Audrey Azoulay Tổng Giám đốc UNESCO và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe 

Hội nghị có sự tham dự của các nguyên thủ quốc gia và các quan chức cấp cao từ 53 quốc gia châu Phi, đại diện các tổ chức hợp tác kinh tế và phát triển khu vực và Liên hợp quốc, cũng như khu vực tư nhân và xã hội dân sự.

UNESCO và TICADVII cũng đồng tổ chức hai sự kiện tại hội nghị: một về Trí tuệ nhân tạo (AI) và một về tương lai của điện ảnh châu Phi.

UNESCO cam kết thúc đẩy tranh luận và nhận thức về các khía cạnh đạo đức của trí tuệ nhân tạo (AI) khi các ứng dụng này tác động đến các nền kinh tế, công nghệ, mọi hoạt động của con người, từ y tế và giáo dục đến tư pháp.

Nhật Bản là một quốc gia ủng hộ mạnh mẽ đối với UNESCO trong việc thiết lập một khuôn khổ pháp lý về AI.

Sự hỗ trợ của UNESCO cho ngành điện ảnh năng động châu Phi là một phần trong cam kết của tổ chức này nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp văn hóa và đa dạng văn hóa, nhằm trao quyền cho sự gắn kết xã hội và phát triển con người.TICAD VII, với chủ đề Thúc đẩy sự phát triển của châu Phi thông qua Con người, Công nghệ và Đổi mới, tập trung vào ba mục tiêu chính:

• Chuyển đổi và cải thiện kinh tế trong môi trường kinh doanh và các tổ chức thông qua đầu tư và đổi mới tư nhân;

• Thúc đẩy một xã hội kiên cường và bền vững vì an ninh nhân loại;

• Hòa bình và ổn định (hỗ trợ cho các nỗ lực chủ động của châu Phi).

Trong chuyến thăm Nhật Bản, Tổng Giám đốc UNESCO tham dự các cuộc họp song phương với các quan chức cấp cao của Chính phủ Nhật Bản thảo luận về sự hợp tác của UNESCO với Nhật Bản, quốc gia có đóng góp lớn thứ hai cho ngân sách thường xuyên của UNESCO. Hơn nữa, Nhật Bản cung cấp tài trợ cho các sáng kiến lớn như Giải thưởng UNESCO - Nhật Bản về Giáo dục vì sự Phát triển bền vững.

Theo: Hani

Ngày 26/8/2019. Tổng giám đốc UNESCO Bà Audrey Azoulay sẽ thực hiện chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Uzbekistan để tham gia Hội nghị quốc tế về Bảo tồn di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Hội nghị có sự hiện diện của Tổng thống Uzbekistan, ông S.Mirziyoyev, các Bộ trưởng văn hóa và du lịch từ nhiều quốc gia trong khu vực và nhiều đại biểu khác.

Bà Audrey Azoulay Tổng Giám đốc UNESCO và Tổng thống Uzbekistan, ông S.Mirziyoyev

Ngày 5-7/3/2019. Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay đã có chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Liên bang Nga. Mục tiêu của chuyến đi này là để xác nhận mối quan hệ hợp tác giữa UNESCO và Nga, khẳng định lại vai trò và sự đóng góp của quốc gia này xuyên suốt bề dày lịch sử lẫn các lĩnh vực hoạt động khác của UNESCO.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đón tiếp Tổng Giám đốc UNESCO và có cuộc gặp song phương tại Điện Kremlin ở Matxcova. Đây là cơ hội thảo luận về việc hợp nhất mối quan hệ đối tác hiện có giữa Nga và UNESCO trong các lĩnh vực quan trọng như khoa học, trí tuệ nhân tạo hay di sản và văn hóa. Bà Azoulay cũng đến thăm Điện Kremlin và Quảng trường Đỏ , đã được UNESCO công nhận là di sản Thế giới vào năm 1990. Bà đã gặp gỡ các thành viên của Ủy ban Quốc gia UNESCO với sự có mặt của các bộ trưởng Nga phụ trách các lĩnh vực chuyên môn của UNESCO, các đại sứ thiện chí và một số nghệ sĩ được phong danh hiệu “Nghệ sĩ vì Hòa bình”.

Bà Audrey Azoulay Tổng Giám đốc UNESCO và Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tại Paris, Pháp ngày 16/10/2018 Trong một cuộc gặp tại Paris (Pháp), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (Mun Chê In) và Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay (Ô-đrây A-du-lây) cũng nhất trí về những nỗ lực chung để đề cử Khu Phi quân sự (DMZ) là khu bảo tồn sinh quyển, sau khi Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Kim Châng Un) nhất trí biến DMZ thành một khu vực hòa bình tại các hội nghị thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4 và tháng 5 vừa qua.

Kết quả hình ảnh cho Audrey Azoulay and korea leadership
Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in